สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

กระดานซื้อขายแลกเปลี่ยน

Moderator: jubjang

สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย nuiz » 28 ก.ค. 2011 12:33

อยากเป็นผู้ให้บริการ Calling Card, Callback, PC-to-Phone, Phone-to-Phone หรือต้องการมีไว้ใช้งานในองค์กร วันนี้ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วครับ

สนใจติดต่อ คุณหนุ่ย เบอร์ 0851619439

*****
โปรแกรม Smart VoIP Billing

โปรแกรมนี้สั่งงานด้วย Web Base มี 5 ระบบในโปรแกรมเดียว พัฒนามาจากโปรแกรม A2Billing ที่มีชื่อเสียง แต่ได้เพิ่มความสามารถเข้าไปโดยเฉพาะลูกเล่นต่างๆที่โปรแกรมต้นแบบไม่มีให้

1. Calling Card
2. Callback
3. PC-to-Phone
4. Call center
5. Reports

คุณสมบัติ Calling Card + Call Back
- สร้าง Voucher pin ได้ไม่จำกัด ตั้งจำนวนหลักได้ สร้างได้ทีละหลายๆ PIN กำหนดจำนวนเงินใน PIN ได้เอง และกำหนดวันหมดอายุของแต่ละ PIN ได้ เช่น บัตร 100 บาท ใช้งานได้ 15 วัน
- ลูกค้าลงทะเบียนอัตโนมัติ ทำได้ 3 แบบ
1. แอดมินทำผ่านเว็บเพจ ในขั้นตอนเดียว ไม่ต้องสร้าง Account code แล้วมาแม๊บกับเบอร์ callerid เพียงแค่ใส่เบอร์ลูกค้าเข้าไป ใส่จำนวนเงิน ก็ลงทะเบียนได้แล้ว
2. โทรมาลงทะเบียน ผ่านระบบ Callback
3. โทรมาลงทะเบียน ผ่านระบบ Calling card
- ลูกค้าเติมเงินได้ 3 แบบ ทุกแบบเติมผ่านระบบ calling card ก็ได้ หรือ callback ก็ได้ หรือแอดเมินเติมจากหน้าเว็บให้ก็ได้
1. เติมเงินให้ตัวเอง โดยกด voucher pin
2. เติมเงินให้คนอื่น โดยกด voucher pin
3. เติมเงินให้คนอื่น โดยกดโอนจากเงินใน account ของตัวเอง จะโอนให้เพื่อนหรือโอนให้ลูกค้าก็ได้
- ลูกค้ากดเปลี่ยนภาษาได้เอง ผ่านระบบ calling card และ callback หรือให้แอดมินทำหน้าเว็บ
- ลูกค้าเมมเบอร์โทรบ่อย speed dial ได้เอง ผ่านระบบ calling card และ callback
- มี Report การใช้งานหน้าเว็บ พร้อมคำนวณ Buy/Sell Rate และ Profit
- ลูกค้ามีเว็บเข้ามาดู cdr และลูกค้าสามารถสั่ง callback ได้จากเว็บ
- รองรับทั้งแบบ Prepaid และ Postpaid
- ปัจจุบันมี 2 ภาษา ไทยและอังกฤษ แต่เพิ่มภาษาที่ 3,4,5,... ได้
- ทุกภาษาใช้เบอร์ Access number เดียวกัน ไม่ต้องแยกเบอร์ ระบบจะจำภาษาตอนที่ลูกค้ากดเลือกครั้งแรก ลูกค้าเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองภายหลัง
- มี Report แสดงรายการโทร รายงานต้นทุน กำไร
- สร้าง Call plan ได้ไม่จำกัด
- สร้าง Account/Card ได้ไม่จำกัด ตั้งจำนวนหลักของ Card ได้
- มี Report หลากหลายแบบ ให้ตรวจสอบเวลามีปัญหา เช่น Not Callback Report, Call Fail Report, Refill Report, CDR Report
- มีกราฟแสดงสถิติการใช้งาน จำนวน Concurrent Calls, Bandwidth Utilization เพื่อตัดสินใจเพิ่มหรือลดแบนวิดธ์, Load และสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้
- สามารถแสดงจำนวน Concurrent Calls แบบ Realtime ของ Trunk ต่างๆได้
- กรณีใช้แบบ Callback สามารถเซ็ตให้โทรหา Leg-A และ Leg-B ด้วยคนละ Trunk กันได้ ทำให้ตอนโทรหา Leg-B ไม่จำเป็นต้องใช้ Trunk ที่รองรับ DTMF ก็ได้ ทำให้ลดค่าต้นทุนได้อีก
- โทรเบอร์ประเทศไทย กด 0x ได้เลย ไม่ต้องกด 66x
- จำกัดช่วงเวลาการโทรของลูกค้าได้ เช่น โทรได้ครั้งละไม่เกิน x นาที หรือโทรได้เฉพาะช่วงเวลาที่กำหนด และ/หรือวันที่กำหนด
- จำกัดวงเงินค่าโทรของแต่ละลูกค้าได้ จำกัดเบอร์ปลายทางที่จะโทรไปได้
- รองรับเบอร์โทรเข้า เบอร์โทรออก ผ่านการ์ด E1, FXO และแบบ SIP/H.323 Trunk
- รองรับ DTMF 100% เต็ม

คุณสมบัติ PC-to-Phone
- Client รองรับ SIP Protocol
- Trunk รองรับทั้ง SIP และ H.323
- สร้าง SIP Account ได้ไม่จำกัด
- จำกัด Concurrent calls ของแต่ละ SIP Account ได้อย่างอิสระ
- รองรับทั้ง Prepaid และ Postpaid
- มีเบอร์ให้ลูกค้ากดเช็คดูยอดเงินคงเหลือได้ และ/หรือ บอกวันหมดอายุของแอ๊คเค๊าท์ได้
- มีเบอร์ให้ลูกค้ากดมาเติมเงิน
- มีเว็บให้ลูกค้าเช็ค CDR
- ลูกค้ากดเบอร์ปลายทางได้เลย ไม่ต้องรอให้ให้มีเสียง IVR บอก
- มีเบอร์ให้ลูกค้ากดทดสอบ DTMF กรณีลูกค้ามีปัญหากับ DTMF
- ระบบรองรับ DTMF 100%

คุณสมบัติ Call Center
- เป็น call center อย่างง่ายๆ ลูกค้าโทรเข้ามา มีเสียงตอบรับ เลือกว่าจะกดหาแผนกไหน ระบจะโอนสายไปเบอร์ที่กำหนด ทำให้ไม่ต้องใช้ตู้สาขาจริงๆ

****
ความต้องการระบบ
- PC หรือ Server (ลูกค้าจัดหาเอง)
- CentOS Linux 32 หรือ 64 บิต (ผมลงให้)
- Asterisk SIP Server (ผมลงให้)
- Asterisk Card (E1, FXO) ถ้าต้องการโทรออกหรือรับสายเข้าผ่านทางนี้ (ลูกค้าจัดหาเอง)
- เบอร์โทรเข้า Access Number สำหรับบริการ Callback, Calling Card, IVR (ลูกค้าจัดหาเอง)
- Trunk โทรออก (ลูกค้าจัดหาเอง)
- สามารถลงบน Elastix/Trixbox ได้ ทดแทน a2billing ของเดิม หรือติดตั้งโปรแกรม Smartbilling เพิ่มเติมก็ได้และรันคู่ขนานกันไป ไม่มีปัญหาครับผมจัดการให้ได้
****
ราคา
คุณสมบัติด้านบน ราคาจะอยู่ที่ 3x,xxx บาทเท่านั้น (ไม่แพงครับสำหรับคนที่สนใจจริงๆ โปรแกรมที่มีความสามารถเทียบเท่ากันนี้ เขาขายแพงกว่านี้หลายเท่าและมีข้อจำกัดการใช้งานมากมาย ยุบยับไปหมดจนอึดอัด คนเคยซื้อโปรแกรมเหล่านั้นมาใช้แล้วจะรู้ครับ) ราคานี้รวมค่าติดตั้งและเทรนนิ่ง เรียกได้ว่าสอนกันจนเป็น

หากต้องการเพิ่มเติมฟีเจอร์ ถ้าไม่ยากและใช้เวลาไม่นานจะไม่คิดเพิ่ม คุยกันได้ครับ ซึ่งจุดนี้ผมว่าท่านหาไม่ได้หรอกถ้าซื้อจากบริษัทหรือจากเมืองนอก

ผมทำส่วนตัวไม่มีบริษัทครับ ออกบิลให้ไม่ได้ แต่ให้หัก 3% เป็นค่าบริการได้ครับ

****
เมื่อใช้บริการติดตั้งจากผม สิ่งทีจะได้ไม่ใช่แค่ระบบ Calling Card, Callback, PC-to-Phone ที่เยี่ยมยอดเท่านั้น ท่านจะมี "คนให้ถามปัญหา" ที่รอบรู้และเชี่ยวชาญทางด้าน VoIP มาคอยช่วยเหลือทางด้านเทคนิคด้วย สุดคุ้มครับ ดีกว่าซื้อจากเมืองนอกหรือซื้อจากที่อื่น เวลาท่านมีปัญหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ขายให้ เขาไม่มาช่วยแก้ปัญหาหรือให้คำแนะนำแก่ให้ท่านหรอก แต่ผมช่วยได้

****
สนใจติดต่อ คุณหนุ่ย เบอร์ 0851619439
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7323
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย Usama » 15 ก.ย. 2011 17:05

รบกวนสอบถามหน่อยครับ

1.มันเป็นหน้าเวปใช่ไหมครับ โดยมี ip เช่น 62.54.245.11
2.ระบบสามารถปิ้นเป็นรหัสบัตรโทรศัพท์ออกมาได้ไหม
3.ระบบมันเสถียรรึป่าว

อยากทำบัตร Call Back จำหน่าย
มันต้องมีองค์ประกอบ อะไรบ้าง ?
Usama
Bronz Member
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ย. 2011 02:47

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย nuiz » 15 ก.ย. 2011 22:48

เสถียรครับ gen รหัสบัตรได้ ทำงานผ่านหน้าเว็บ

จะให้บริการ callback นอกจากต้องมี server + smartbilling แล้ว ก็ต้องมีเร้าท์ที่จะโทรกลับหาลูกค้า (leg a) และที่ลูกค้าจะโทรไปเบอร์ปลายทาง (leg b) ครับ
ถ้า leg b อยู่ต่างประเทศนอกจากจะต้องมี airtime จากผู้ให้บริการใน ตปท แล้ว ก็ต้องมี internet inter bandwidth ด้วย ประมาณได้ว่า 1 mbps upload/download รับได้ 60 concurrent (ใช้โคเด็ค g.723) ซึ่งจำนวนคนโทรพร้อมๆกัน 60 สายนี้ วันนึงกำไรไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท เพราะต้นทุนค่าโทรต่างประเทศถูกมาก ค่าเน็ตก็ประมาณ 10,000 ต่อเดือน

แต่ปัญหาจะอยู่ตรงการโทรหา leg a ซึ่งลูกค้าอยู่ในเมืองไทย ตอนนี้ค่า airtime ในไทยมันไม่ถูก ขั้นต่ำก็นาทีละ 30-40 สตางค์แล้วครับ (ยกเว้นได้ราคาต่ำกว่านี้) ยังไม่รวมค่าโทร leg b เลย รวมค่าโทร leg a + leg b นี่่ก็คงไม่ต่ำกว่า 0.65 สตางค์ ผมยกตัวอย่างโทรไปอินเดียซึ่งค่าโทร leg b อินเดียถูกมากกกกกก ราวๆ 10-15 สตางค์

ตอนนี้มีหลายเจ้าที่หันมาใช้ gsm gateway โทรหา leg a ซึ่งต้นทุนค่า airtime แทบจะไม่มีเลย เพราะใช้ซิมเหมาจ่าย ไม่ก็โทรในเครือข่ายฟรี ต้นทุนค่าโทรกลับ leg a น้อยมากจนตัดทิ้งได้เลย จะม่ีเฉพาะค่าซื้อ gsm gateway + sim card + colo วางอุปกรณ์

เล่าให้ฟังครับจากที่คุยและทำให้หลายๆคนอยู่

สรุปแล้วจะให้บริการ callback ก็ต้องมี
- server จะเป็นแบบ dedicated หรือ vps ก็ได้ ถ้าเป็น vps ก็ต้องเป็นแบบ vmware ที่เราคอนโทรล ติดตั้ง อัพเกรดได้เหมือนเครื่องจริงๆ
- colo วางอุปกรณ์
- internet bandwidth ซื้อ inter เพิ่ม
- access number เบอร์โทรเข้า ใช้ เบอร์ของ cat2call+ ก็ได้ เบอร์ละ 200 ต่อเดือน รับเข้ามาทาง internet
- เร้าท์โทรหา leg a
- เร้าท์โทรหา leg b
- billing software อย่างเช่น smartbilling ตัวนี้

ไม่ต้องเน้นว่าเซอร์เวอร์จะรับลูกค้าได้สักกี่สายพร้อมๆกัน มันได้หลายร้อยอยู่แล้ว เอาเป็นว่าถ้าโทรพร้อมๆกัน 30 สาย วันๆนึงกำไรเบาๆก็เกิน 10,000 บาทครับ ทำกันเองคนสองคนก็ได้แล้ว
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7323
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย Usama » 05 ต.ค. 2011 22:49

ตอนนี้ผมลองทำดูแล้ว ( call back card ) calling card
ประสบปัญหา คือ
1.call back ที่ยิงไปที่เบอร์ 02-xxx-xxxx เวลายิงกลับมา เด๋วช้าบ้าง เด๋วเร็วบ้าง ( ไม่เสถียร )
2.พอเบอร์ 02 ยิงกลับมา แล้วกดหมายเลขปลายทาง 92300xxxxxx # ( บ้างทีมันไม่ติด ต้องกดซ้ำ ๆๆ )
3.sv ตรง ip 62.545.223.xxxx ต้องปิดระบบแล้วเปิดใหม่ มันค้างบ่อยๆ
Usama
Bronz Member
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ย. 2011 02:47

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย nuiz » 06 ต.ค. 2011 03:20

ใช้โปรแกรมไรทำครับ เป็น opensource หรือว่าซื้อมาสำเร็จรูป ไม่ว่าจะเป็นแบบฟรีหรือเสียเงินซื้อก็โอเคนะถ้าได้เร้าท์ที่ดีๆตอนโทร callback กลับหา leg a และมีกลไกการโทรกลับหา leg a ซ้ำกรณีโทรครั้งแรกไม่ได้

ส่วนที่ว่าต้องกดเบอร์ซ้ำหลายๆครั้งถึงจะได้ แสดงว่าเร้าท์ที่ใช้โทรกลับหา leg a นอกจากจะโทรไม่ค่อยติดแล้ว ยังไม่ค่อยจะรองรับ dtmf ด้วย เผลอๆเขาอาจจะผสมเร้าท์ให้ (เอาเร้าท์มายำให้ใช้งาน บางทีกด dtmf ได้ บางทีกดไม่ได้)

พูดถึงเร้าท์นิดนึงนะครับ

คนขายเร้าท์สมัยนี้มีน้อยคนจะจริงใจกับลูกค้า หาเร้าท์ดีๆมาบริการสมกับราคา ส่วนมากก็คุยโม้แหลกราน พูดจาน่าเชื่อถือ (ลักษณะเด่นของพวกหลอกลวงต้มตุ๋น) แรกๆก็ดี พอใช้ได้ ต่อๆมาก็จับเร้าท์มาผสมกัน เอาเร้าท์แย่ๆมาผสมกับเร้าท์ดีขายในราคาเร้าท์ดีๆ เร้าท์ดีก็จะรองรับ dtmf โทรติดง่าย ไม่ค่อยมีปัญหา เร้าท์ไม่ดีก็จะไม่รองรับ dtmf โทรไม่ติดบ้าง โทรไม่ได้บ้าง

คนขายบางคนก็เอา gsm sim (ที่ซ่อนเบอร์ไว้ไม่ให้โชว์เบอร์) มาหลอกขายว่าเป็น e1 ก็มี จะได้ขายราคาแพงๆ พอลูกค้าจับได้ (เบอร์มันโผล่ เพราะชะล่าใจ) ก็อ้างนู่น อ้างนี่ อ้างเป็นเร้าท์สำรองเอาไว้ให้ลูกค้าใช้งานกรณีเร้าท์หลักมันเต็ม หรือโทรไม่ติดในบางเวลา ไหลไปเรื่อยๆ ลูกค้าที่มีเร้าท์อื่นก็ยกเลิกแล้วไปใช้เร้าท์อื่น ลูกค้าที่ไม่มีทางไปก็ก้มหน้าก้มตาใช้งานต่อไป ทั้งๆที่รู้ว่าโดนหลอก
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7323
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย Usama » 07 ต.ค. 2011 00:09

-http://62.75.224.11/VSC/admin
-VoipSwitch Web Config เวปสำเร็จรูป
-ซื้อมานานแล้วครับ
-ผมซื้อนาทีจากต่างประเทศมาเชื่อม ip กับเวป
-ปัญหาคือ ยิงไปที่เบอร์ 02-xxx-xxxx รอ2-10วิ ยิงกลับมาแล้วกดรับสาย แล้วกดหมายเลขปลายทาง ( มันบอกให้ลองใหม่อีกครั้ง ลองใหม่อีกคร้ง แสดงว่ามีปัญหาที่นาทีต่างประเทศใช่ไหมครับ)
-นาที ที่ซื้อจากประเทศ คู่สายของเขาอาจจะเต็ม หรือ svระบบของเขาล่ม ใช่ไหมครับ
Usama
Bronz Member
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ย. 2011 02:47

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย nuiz » 07 ต.ค. 2011 08:11

vps ตัวนี้ก็ดีครับ
ปัญหาอยู่ที่เร้าท์ที่คุณซื้อมาใช้ โดยเฉพาะเร้าท์ที่ใช้โทร callback กลับมา หาซื้อเร้าท์ที่โทรหา leg a จากคนขายในเมืองไทยดีกว่า ส่วนเร้าท์โทรหา leg b ค่อยซื้อจากคนขายใน ตปท
และที่ว่ากดเบอร์ปลายทางแล้ว ระบบบอกให้กดอีกครั้ง เป็นเพราะเร้าท์ leg a ไม่รองรับ dtmf แต่อย่างที่ผมว่า เร้าท์มันผสมๆกัน บางทีก็กดได้ บางทีก็กดไม่ได้
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7323
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย Usama » 30 ต.ค. 2011 14:02

สวัสดีครับ คุณหนุ่ย

คือผมอยากจะเรียนเกี่ยวกับพวกนี้ ตั้งแต่เริ่มต้นมีที่ไหนบ้าง พอจะทราบไหมครับ

เช่น ขายนาทีต่างประเทศ,ระบบเวป,บัตรโทรศัพท์, ความรู้เบื่องต้นครับ
Usama
Bronz Member
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ย. 2011 02:47

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย nuiz » 30 ต.ค. 2011 15:36

มีโปรแกรม vps ใช้อยู่แล้ว ก็ลองคอนฟิกดูครับ ส่วนจะให้บริการยังไงนั้นคงต้องเลียนแบบเอาจากคนอื่นๆที่เขาทำอยู่แล้ว เช่น thaitelephone, thookdee, d-dial, tolld, hatari, easycard ครับ เขามีทั้งเว็บไซต์และรูปแบบการให้บริการ ทำตามได้เลยไม่ต้องคิดใหม่ทั้งหมด

เดี๋ยวนี้คู่แข่งไม่ใช่แค่บริษัทที่ให้บริการอย่างเปิดเผยเท่านั้นนะครับ ยังมีพวกที่ไม่เปิดเผยอีก (คือพวกที่ไม่มีไลเซ่นต์) อย่างเช่นพวกแขกชาวอาหรับ พม่า เขมร เวียดนาม เซอร์เวอร์จะอยู่เมืองนอกทั้งหมด คนซัพพอร์ตก็อยู่เมืองนอก แค่หาซื้อเบอร์ DID ให้ลูกค้าโทรเข้าก็ให้บริการได้แล้ว ไม่ต้องมีพนักงานที่เมืองไทย ไม่ต้องจ่ายเงินเดือน เอาบัตรไปฝากขายตามกลุ่มของตัวเอง ค่าโทรจะถูกมากๆ

คู่แข่งเยอะครับ ถ้าราคาไม่ถูกกว่าคู่แข่งและยังไม่มีช่องทางที่จะจำหน่าย เข้ามาเล่นลำบากครับ
** หากมีปัญหากับอุปกรณ์ที่ซื้อมาเองหรือบริการที่ทำขึ้นมาเอง ให้โพสต์ถามในเว็บบอร์ดนี้นะครับ **
** งานเร่งด่วนติดต่อว่าจ้างที่เบอร์ 08-5161-9439 อีเมล์ iamaladin@gmail.com ไลน์ NuizVoip ครับ **
nuiz
Diamond Member
 
โพสต์: 7323
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มี.ค. 2010 09:33

Re: สำหรับผู้อยากมี Callback, Calling Card ไว้บริการลูกค้า

โพสต์โดย Usama » 01 พ.ย. 2011 01:47

ขอบคุณครับ - คำตอบ -

ผมขออธิบายนะครับ ผมเจอปัญหาใหญ่ให้แล้วครับ ต้องรบกวนจริงๆผมไม่รู้จะไปพึงใครแล้ว ส่วนตัวไม่มีความรู้เลยแม้แต่น้อย และคนรอบข้างด้วย พึงจะประสบด้วยตัวเอง

คือว่าคุณพ่อผม บังเอิญ ไปรู้กกับคนคนนึง เขาเก่งเรื่องพวกนี้อะครับ(ทำบัตร ขายนาทีต่างประเทศ เปิดปิดระบบ รู็้จักคนขาย E1 ) แต่ว่าเขาไม่มีเงินทุน เขาโดนอะไรสักทำให้เขาหมดเงิน

เขาขอยืมเงินพ่อผมเอาไปใช้ในครอบครัว ( 100000บ. ) โดยเขาบอกว่าจะทำ บัตรโทรศัพท์ จำหน่าย โดยที่เขาจะเป็นคนทำ ส่วนพ่อผมจะเป็นคนออกทุนให้ และเขาจะช่วยสอนผม

เขาเอาเงินไปทีละ 2-3แสน บอกว่าจะไปซื้อ E1 พ่อก็ให้ไป จนมีทั้งหมด 6 E1 เงินลงทุน 1ล้านกว่าบาทละ และซื้อนาทีต่างประเทศกับบริษัทหนึ่ง 5แสนบาท เขาบอกว่าซื้อที่เดียวจะได้โปรโมชัน

นาทีจะได้ถูกมาก ก็ให้ไป 5แสน เงินจำนวนนั้นก็ทำเป็น บัตรโทรศัพท์ เอารหัสบัตรออกมา 500000บ. ได้ประมาณกี่ใบผมจำไมได้ มี 100 200 300 500 บ้าง (ตัวบัตร )

โดยเอาเวป config เป็นหลัก http://62.75.224.11/vsc ในนี้ เชื่อม E1 กับ นาที เข้าไปใน gateway. 6 E1 ได้ 180 คู่สายคุยได้พร้อมๆกัน.

เวลาจะทำบัตรก็ปิ้นรหัสมาเป็นตัวบัตร 6 E1 ได้ 180 คู่สายพร้อมๆกัน

เจอปัญหาก็คือ 1.โทรไปต่างประเทศไม่ค่อยติด เขาบอกว่าต้อง ซื้อนาทีกับบริษัทใหญ่ 1 ที่ ( 5 แสน บ. ) เพื่อที่จะได้นาทีถูก และซื้อ บริษัทเล็กๆอีก 3-4 ที่ กันเอาไว้เพื่อบริษัทใหญ่ปิดหรือล้ม เพื่อที่คนจะได้คุยกันได้ตลอด 24ชม
2.ส่วนน้อยที่ call back จะไม่ยิงกลับ
3.ปัญหาจุจิกอีก เติมไม่เป็นบ้าง และอื่นๆ
ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้ว เขาบอกจะขาย นาทีต่างประเทศอย่างเดียว โดยเชื่อม Ip เฉยๆ ( เขาบอกว่าไม่ยุ่งยากอะไรเลย แค่เชื่อมอย่างเดียว )

จุดประสงค์ คือ อยากมีความรู้ทางด้านนี้บ้าง เพื่อเขาหลอกพ่อผมอยู่ หรือกำลังโกงอยู่ อยากรู้เขารู็้้เราอะครับ ( เพราะว่าไม่เคยได้จับเงินเลย เอาเงินไปซื้อ E1 เพิ่มตลอด - - )
Usama
Bronz Member
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ย. 2011 02:47

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง ซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยน

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron