เซ็ต Email Account ให้ VoipSwitch
โพสต์แล้ว: 12 ส.ค. 2012 23:33
** VoipSwitch ใช้ Email Account ในการส่งอีเมล์แจ้งลูกค้าเกี่ยวกับ Account State, Invoice และ Payment **
VoipSwitch สามารถส่ง Email แจ้งเตือนต่างๆไปตามอีเมล์แอดเดรสที่เราต้องการได้ เช่นแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ส่ง Invoice ให้ลูกค้า ส่งอีเมล์แจ้งสถานะ account ของลูกค้า เป็นต้น โดย VoipSwitch จะคุยกับ Mail Server ด้วยโปรโตคอล SMTP และรองรับ SSL ด้วย (แต่ไม่ใช้ก็ได้) โดยก่อนที่จะเซ็ต Email ได้เราต้องมี Account (Username/Password) บน SMTP Server นั้นด้วย
วิธีการเซ็ตมีดังต่อไปนี้
1. คลิ๊กเมนู Services -> Configurations
ป้อนข้อมูลดังตัวอย่าง
2. ทดสอบ
คลิ๊กปุ่ม Test แล้วป้อนอีเมล์แอดเดรสปลายทาง ซึ่ง VoipSwitch จะส่งอีเมล์ทดสอบไปแอดเดรสดังกล่าว
3. เช็คอีเมล์
ถ้าได้รับอีเมล์ก็แสดงว่าใช้งานได้แล้ว VoipSwitch สามารถส่งอีเมล์ออกไปได้
4. คลิ๊กปุ่ม Save
บันทึกข้อมูล
VoipSwitch สามารถส่ง Email แจ้งเตือนต่างๆไปตามอีเมล์แอดเดรสที่เราต้องการได้ เช่นแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ส่ง Invoice ให้ลูกค้า ส่งอีเมล์แจ้งสถานะ account ของลูกค้า เป็นต้น โดย VoipSwitch จะคุยกับ Mail Server ด้วยโปรโตคอล SMTP และรองรับ SSL ด้วย (แต่ไม่ใช้ก็ได้) โดยก่อนที่จะเซ็ต Email ได้เราต้องมี Account (Username/Password) บน SMTP Server นั้นด้วย
วิธีการเซ็ตมีดังต่อไปนี้
1. คลิ๊กเมนู Services -> Configurations
ป้อนข้อมูลดังตัวอย่าง
2. ทดสอบ
คลิ๊กปุ่ม Test แล้วป้อนอีเมล์แอดเดรสปลายทาง ซึ่ง VoipSwitch จะส่งอีเมล์ทดสอบไปแอดเดรสดังกล่าว
3. เช็คอีเมล์
ถ้าได้รับอีเมล์ก็แสดงว่าใช้งานได้แล้ว VoipSwitch สามารถส่งอีเมล์ออกไปได้
4. คลิ๊กปุ่ม Save
บันทึกข้อมูล