IVR 3 เงือนไข
โพสต์แล้ว:
27 ม.ค. 2017 14:57
โดย zthefly
มี 3 ช่วงเวลา ต้องการให้เข้า IVR คนละเสียง มีแนวทาง config ยังไงบ้างครับ
08:00-17:59 <<< บริษัท xxx กรุณากดหมายเลขภายในที่ท่านทราบหรือ 1 แผนก xx , 2 แผนก xxx
18:00-23:59 <<<< บริษัท xxx ขณะนี้เป็นเวลาปิดทำการ หากต้องการติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า กด x
00:00-07:59 <<<< บริษัท xxx ขณะนี้เป็นเวลาปิดทำการ กรุณาติดต่อกลับมาใหม่ในวันทำการ 8:00-18.00
Re: IVR 3 เงือนไข
โพสต์แล้ว:
30 ม.ค. 2017 10:12
โดย zthefly
vacharaa เขียน:ใช้ time condition ครับ
Time condition มันมีให้เลือกแค่ matches กับ not match ผมไม่แน่ใจว่าใน Time Group มีแนวทางตั้งค่าแบบไหนครับ
Re: IVR 3 เงือนไข
โพสต์แล้ว:
30 ม.ค. 2017 17:43
โดย linux_fails
Step ครับ
1. อัดสียงที่จะ play ทั้ง 3 เสียง ที่เมนู system recording (สมมุติว่าเป็น เสียง A, B, C)
2. สร้าง ivr ขึ้นมา 3 ivr โดยเลือกเสียง A, B, C ที่เมนู ivr และ config option การกดต่างๆ
3. สร้างเวลาทั้ง 3 ช่วงเวลาขึ้นมา ที่เมนู time group (สมมุติว่าเป็น time A, B, C)
4. สร้าง Time condition ขึ้นมา 3 อัน (สมมุติว่าเป็น time condition A, B, C) มันจะให้เลือกว่า time condition นี้ผูกกับ time group ไหน(แมตกับ time ไหนนั่นแหล่ะ)
=> time condition A ผูกกับ time group A ถ้าแมต ให้เลือก ivr แล้วเลือก ivr A ถ้าไม่แมตให้เลือก time condition B
=> time condition B ผูกกับ time group B ถ้าแมต ให้เลือก ivr แล้วเลือก ivr B ถ้าไม่แมตให้เลือก time condition C
=> time condition C ผูกกับ time group C ถ้าแมต ให้เลือก ivr แล้วเลือก ivr C ถ้าไม่แมตก็แล้วแต่เราว่าจะให้ทำอะไรต่อ แต่จากเงื่อนไขเวลาที่ให้มามัน ต้องแมตแน่ๆ เพราะเวลาครอบคลุมทั้งหมดแล้ว
5. ตรงเมนู inbound route ให้สร้าง inbound ขึ้นมา 1 ตัว(โดยไม่ต้องระบุค่า DID Number, CallerID Number) แล้วเลือก Destination เป็น Time conditions แล้วเลือก Time conditions A
จบครับ