หน้า 1 จากทั้งหมด 1
ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
02 มี.ค. 2011 22:56
โดย zip
พอดีว่าอยากให้มีการให้คะแนนหลังกจากการโทรให้บริการนะครับ
อย่างเช่นเวลาเราโทรไปปรีกษาปัญหาเมื่อเราได้รับการให้บริการจากพนักงานแล้ว พนักงานจะโอนสายไปIVR
เพื่อให้เรากดให้คะแนนที่ได้รับบริการ เช่น กด 5 พึงพอใจมาก 4 พอใจ 3 ปานกลาง 2 พอใช้ 1 ต้องปรับปรุง
ตรงนี้ตัว Elastix สามารถทำได้รึเปล่าครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
Re: ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
02 มี.ค. 2011 23:24
โดย nuiz
ตรงๆทำไม่ได้ครับ
ต้องโมดิฟายนิดหน่อย ต้องทำประมาณว่า พอ call center ให้ข้อมูลเสร็จ ก็ให้ call center โอนสายลูกค้าไปยังเบอร์หนึ่ง แล้วก็มี ivr บอกว่าให้คะแนนความพึงพอใจด้วย 1 2 3 ก็ว่าไป
พอลูกค้ากดคะแนน ก็จะไรท์ลงดาต้าเบส ก็จะจับคู่ callerid กันระหว่าง call center, customer และคะแนน
ซึ่งต้องเขียน code เพิ่มเติมครับ เป็น agi script เขียนด้วยภาษา perl หรือ php ก็ได้ หรือถ้าเขียนไม่เป็น เขียนเป็น dial plan ของ asterisk ตรงๆเลยก็ได้คับ แต่มันจะยาวหน่อย
Re: ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
04 มี.ค. 2011 01:25
โดย zip
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
เดียวจะลองศึกษาจากกระทู้ phpagi ดูครับ
Re: ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
04 มี.ค. 2011 01:25
โดย nuiz
ตอนนี้ผมมีบทความ
phpagi แล้ว คิดว่าเอามาช่วยแก้ปัญหานี้ได้ครับ
อยากลองช่วยทำดูหน่ะครับ รบกวนช่วยบอกนิดนึงว่าพอลูกค้ากดให้คะแนนแล้ว จะเก็บคะแนนไว้ที่ไหน ในไฟล์ หรือดาต้าเบส mysql ?
Re: ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
05 มี.ค. 2011 14:55
โดย zip
ลง mysql ครับ
Re: ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
05 มี.ค. 2011 23:07
โดย nuiz
k ครับ ไม่เกิน 2-3 วัน พร้อมไฟล์เสียงแซมเปิ้ล
Re: ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
06 มี.ค. 2011 02:04
โดย nuiz
ลองทำเป็นตัวอย่างให้แล้วนะครับ แต่ใช้งานได้จริงๆ ไรท์คะแนนลงดาต้าเบสแล้ว
phpagi โปรเจ็คที่ 1 - ให้คะแนน call centerที่เหลือก็เขียนหน้าเว็บให้ดึงข้อมูลไปโชว์ มาคำนวณ มาสรุปรายงาน
Re: ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
07 มี.ค. 2011 02:35
โดย zip
ขอบคุณมากมายครับ
เดียวผมจะลองทำดู ได้ผลยังไงเดียวผมจะมารายงานให้ทราบครับ
Re: ขอคำแนะนำการทำ"ให้คะแนน"
โพสต์แล้ว:
20 ธ.ค. 2021 21:29
โดย sessi0n
ขอเข้าศึกษาหน่อยคับบบบ พี่ ตอนนี้เข้าดูไม่ได้แล้วคับ