โทรเข้าผ่าน truenettalk แล้วคุยไม่ได้
โพสต์แล้ว: 04 เม.ย. 2011 08:39
สวัสดีครับ
รบกวนขอความช่วยเหลือดังนี้ครับ
ผมจัดตั้ง Elastix โดยมี trunk 2 ชุด คือ totnetcall และ truenettalk(มีเบอร์)
การโทรออก สามารถใช้งานได้เป็นปกติ
ผมทำการจัดตั้ง queue และทำ ivr เพื่อแจ้งให้รอสาย
การโทรจาก extension ภายในสามารถใช้งานได้ตามปกติ
ผมลองโทรเข้าทาง truenettalk พบว่ามีการเรียกเข้าได้ตามปกติ, มีการเล่นไฟล์ แต่ไม่มีเสียงไปยังคนโทรเข้า
ring call ดังที่ agent ถูกต้อง เมื่อ agent รับสาย จะได้ยินเสียงซ่า จนจับใจความ/ข้อความไม่ได้
* ไฟล์ annouce เป็นไฟล์ .wav และ Music เป็น .wav
** หากให้ระบบประกาศแจ้งลำดับ queue (ไฟล์ .gsm) ก็ไม่มีเสียงออกเหมือนกัน
หากโทรออกโดย truenettalk ไปยังเลขหมายที่โทรเข้าเมื่อกี้ เสียงเป็นปกติ
ข้อมูล trunk ขาเข้า
กำหนด Inbound Route สำหรับ truenettalk ให้ตรงไปที่ ext 55101 โดยตรง ระหว่างที่กำลัง ringing จะได้ยินเสียง ring ฝั่งผู้โทรเข้า
เมื่อรับสาย ก็มีแต่เสียงซ่า (เหมือนกันกับที่รับผ่าน queue)
ขอบคุณครับ
รบกวนขอความช่วยเหลือดังนี้ครับ
ผมจัดตั้ง Elastix โดยมี trunk 2 ชุด คือ totnetcall และ truenettalk(มีเบอร์)
การโทรออก สามารถใช้งานได้เป็นปกติ
ผมทำการจัดตั้ง queue และทำ ivr เพื่อแจ้งให้รอสาย
การโทรจาก extension ภายในสามารถใช้งานได้ตามปกติ
ผมลองโทรเข้าทาง truenettalk พบว่ามีการเรียกเข้าได้ตามปกติ, มีการเล่นไฟล์ แต่ไม่มีเสียงไปยังคนโทรเข้า
ring call ดังที่ agent ถูกต้อง เมื่อ agent รับสาย จะได้ยินเสียงซ่า จนจับใจความ/ข้อความไม่ได้
* ไฟล์ annouce เป็นไฟล์ .wav และ Music เป็น .wav
** หากให้ระบบประกาศแจ้งลำดับ queue (ไฟล์ .gsm) ก็ไม่มีเสียงออกเหมือนกัน
หากโทรออกโดย truenettalk ไปยังเลขหมายที่โทรเข้าเมื่อกี้ เสียงเป็นปกติ
ข้อมูล trunk ขาเข้า
type=peer
port=5060
insecure=port,invite
host=61.90.255.132
dtmfmode=rfc2833
context=from-trunk-2
กำหนด Inbound Route สำหรับ truenettalk ให้ตรงไปที่ ext 55101 โดยตรง ระหว่างที่กำลัง ringing จะได้ยินเสียง ring ฝั่งผู้โทรเข้า
เมื่อรับสาย ก็มีแต่เสียงซ่า (เหมือนกันกับที่รับผ่าน queue)
ขอบคุณครับ