หน้า 1 จากทั้งหมด 1

รบกวนช่วยแก้ปัญหาเรื่องเสียง IVR ทีครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: 06 ก.ย. 2010 13:35
โดย mr.bun_it13
สอบถามพี่ๆครับ
คือตอนนี้ผมทำ ระบบตอบรับอัตโนมัติอยุ่ระบบนึงหนะครับ IVR แล้ว เวลาผมเทสโดยการโทรเข้าไปฟัง แล้วบางที เสียงมันขาดไปยาวอะครับ และดุจาก warning ที่ขึ้นมา เหมือนกับว่า ตัว ulaw จะมีปัญหา ไม่ทราบว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างครับ

error.png
error.png (12.02 KiB) เปิดดู 3554 ครั้ง

Re: รบกวนช่วยแก้ปัญหาเรื่องเสียง IVR ทีครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: 06 ก.ย. 2010 19:21
โดย nuiz
ลองเปลี่ยน codec ของเบอร์ extension ที่ใช้โทรเข้ามาเทสดูครับ Asterisk มันอยากได้แบบ "ulaw"

Re: รบกวนช่วยแก้ปัญหาเรื่องเสียง IVR ทีครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: 07 ก.ย. 2010 17:32
โดย mr.bun_it13
ผมลอง load module ของตัว codec_ulaw แล้วอะครับ
มันก้ขึ้นมาบอกว่า module นี้ import อยุ่แล้ว


แต่ทีนี้ไม่ทราบว่าเราจะกำหนด codec ของ user ที่โทรเข้ามาได้อย่างไรหรอครับ รบกวนด้วยครับ

Re: รบกวนช่วยแก้ปัญหาเรื่องเสียง IVR ทีครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: 07 ก.ย. 2010 17:50
โดย nuiz
กำหนด codec ของแต่ละ extension ได้ในไฟล์ sip.conf หรือไฟล์อื่นที่เราใช้สร้าง sip extension หน่ะครับ บรรทัด disallow กับ allow

sip.conf

[101]
...
disallw=all
allow=gsm
allow=g729
allow=ulaw
allow=alaw
...